Góc nhìn Thuật Số tình cờ đọc được bài viết “Phát hiện đáng kinh ngạc của Mỹ về điều mà tế bào ung thư sợ nhất” cũng đã hơn 02 lần, đến hôm nay thì chợt có ý tưởng viết blog Mệnh lý bệnh tật và môi trường.

Góc nhìn Thuật Số xin được phép trích lại nội dung quan trọng nhất mà tiến sĩ David Hawkins kết luận:

“Theo đó, những người có suy nghĩ tiêu cực thường rất hay bị bệnh. Đó là những người có chỉ số rung động dưới 200. Rất nhiều người bị bệnh vì không được yêu, ở họ chỉ thấy nỗi khổ và phiền muộn”

Điều này là có cơ sở, điển hình là các thầy tu hành thường có sức khỏe khá tốt, rất ít thấy giới tăng lữ có bệnh tật ung thư nghiêm trọng. Nhận xét cá nhân một phần cũng có do chế độ ăn uống và cuộc sống tu hành giúp họ chuyển họ những tham – sân – si, từ đó những nghiệp thiện tích cực phát triển, từ trường của những việc thiện này có tác dụng ngăn cản các “từ trường” xấu khác.

Mệnh lý thì đề cập đến ngũ hành của bản thân của con người, một người có sức khỏe tốt hay bệnh tật chỉ cần tính toán Bát Tự kết hợp với đại vận là thầy Thuật Số có thể dự đoán được. Ví dụ: Người có ngũ hành hỏa vượng thì có nước da rất xấu; người có ngũ hành Kim vượng thì da trắng chủ về điện mạo xinh đẹp; nóng giận thì hại gan, vui sướng tột độ thì hại tim. Dịch lý luôn đề cập đến yếu tố âm – dương cần cân bằng cũng đều là có lý do.

Về phong thủy thì đề cao mối quan hệ môi trường sống bên ngoài trực tiếp hay gián tiếp lên con người. Phong thủy đơn giản chỉ là vậy. Góc nhìn Thuật Số thấy phong thủy có hai yếu tố căn bản là yếu tố sức khỏe và kinh doanh, nhiều người lựa chọn phong thủy để lựa chọn nơi kinh doanh nhưng lại ít quan tâm yếu tố sức khỏe của tất cả cá nhân sống trong ngôi nhà đó.

Bất cứ sự việc nào cũng có cái nhìn “bất nhị”, tức là không phải ai có bệnh nan y, ung thư cũng đều chất đầy thù hận và ghen ghét. Góc nhìn Thuật Số biết vài người có sức khỏe rất tốt, cuộc sống lành mạnh đùng một cái thì phát hiện bệnh ung thư. Đó cũng có thể nói theo khoa học là do GEN di truyền, chắc chắn trong gia đình nhiều người bị ung thư thì xác suất có người khác mang GEN ung thư là khá cao. Đạo lý “đồng nhi dị”, yếu tố “đồng” (ý nói là số đông) giống nhau lúc nào cũng cần quan tâm vì sẽ có xác suất xảy ra cao.

Nhận xét cá nhân, nếu chúng ta có một sức khỏe tốt  hiện tại cũng như trong tương lai thì đều này là quá tốt. Không có gì hạnh phúc hơn là khi chúng ta đạt 50 hay 70 tuổi chúng ta ít phải đi tới bệnh viện để khám bệnh. Đó chính là mục tiêu của Góc nhìn Thuật Số, nói thì dễ nhưng thực hiện rất khó, các bạn đọc có thể xem cái bài giảng của thầy Thích Thông Lạc để biết rõ hơn làm cách nào phòng chống bệnh tật bằng con đường tu hành theo phật giáo nguyên thủy.