Ước mong của người làm cha mẹ? Góc nhìn Thuật Số (GNTS) có dịp uống bia với một người bạn “lạ”, trong bàn tiệc người bạn đó có hỏi  GNTS hiện tại đã có con chưa? Góc nhìn Thuật Số trả lời lả bản thân đã có hai người con trai. Người bạn đó im lặng một hồi, thấy vậy theo phép tắc xả giao có qua thì có lại, GNTS có hỏi thăm về tình cảnh gia đình của người bạn đó.

Người bạn đó có nói một câu làm GNTS suy nghĩ mãi. Người bạn ấy nói sẽ nói ra sự thật nhưng mong người nghe đừng nghĩ vì đời cha làm điều gì ác mà con cái của anh ta bị trừng phạt.

Sự thật là con gái của anh ta đã 6 tuổi nhưng chưa biết nói, đi khám nhiều nơi ở các bệnh viện lớn ở thành phố thì các bác sĩ dự đoán nguyên nhân có thể bé gái không thể nghe những gì người khác nói nên phản xạ nói không phát triển. Bác sĩ dự đoán khả năng cao là bé bị khiếm thính.

Góc nhìn Thuật Số nghe người bạn giải tỏa tâm sự mà cảm động, vốn dĩ cuộc sống này có nhiều đau khổ, đã làm cha mẹ thì ai cũng mong muốn lớn nhất là con cái chúng ta được khỏe mạnh, nhưng trường hợp này lại ngược lại hơn nữa việc chửa trị tiêu tốn khá nhiều tiền mà bản thân vợ chồng người đó không có điều kiện kinh tế tốt.

Người bạn đó đã nói chạy chữ nhiều nơi và dự định sẽ mua máy khiếm thính và hiện tại đang chữa trị “thầy lang”, Góc nhìn Thuật Số có nói là đừng tin thầy lang quá nhiều mà hãy khám ở bệnh viện tốt. Góc nhìn Thuật Số có xin ngày tháng năm sinh của bé gái để xem bát tự bé gái xem có thể giúp luận đoán vận mệnh bé gái được không.

Bát tự bé gái có thông tin sau:

Canh Dần
Đinh Hợi
Đinh

Có thông tin ngày sinh đối chiếu với lịch vạn niên thì thấy bé gái có ngày sinh là Đinh Hỏa tức âm hỏa tuy nhiên tháng sanh lại là tháng Hợi tức tiết Lập Đông hàm ý bản thân là ngũ hành hỏa nhưng ngũ hành thủy lại quá nhiều nên xét một cách toàn cục bé gái có ngũ hành hỏa không đây đủ tức phải lưu ý về sức khỏe. Bát tự này dụng cần quan trọng nhất chính là MộcHỏa, mà cơ quan “tai” có liên quan đến yếu tố Thủy.  Góc nhìn Thuật Số có khuyên người bạn này cố gắng bổ sung ngũ hành Hỏa cho con gái và quan trọng không ăn thịt heo (đây chỉ là ý cá nhân của Góc nhìn Thuật Số chứ không dựa vào đâu cả. Bé gái này có quý nhân là Dậu và Hợi

Góc nhìn Thuật Số cũng khuyên là hãy cho bé thời gian 01 năm xem bé có thay đổi tốt hơn không.

(Đông y và mệnh lý có sự liên quan, cơ quan tai nghe thì quy vào ngũ hành thủy)

Lỗ tai

Thực tiễn mới là cái quý nhất, lý thuyết chỉ là lý thuyết vì vậy quan trọng là con gái người bạn này nên có chuyển biến tốt. Đôi khi nghĩ lại khá nhiều người trong gia đình bảo tác giả Góc nhìn Thuật Số là điên khủng khi theo nghề này, tuy nhiên Góc nhìn Thuật Số đôi khi mình giúp đỡ được cho người khác cũng là niềm vui, sự giúp đỡ đôi khi chỉ là giúp họ có thêm niềm tin.

Lời kết, có thể không còn dịp gặp lại người bạn “lạ” này nữa nhưng Góc nhìn Thuật Số chúc anh và con gái có nhiều may mắn, tuy nhiên việc cần làm đầu tiên vẫn là phải mua máy trợ thính trước đã….