Góc nhìn Thuật Số có đề cập bài viết ở bài trước về dự đoán tháng sanh em bé sử dụng  phong thủy và cửu cung bát quái đại diện cho thành viên trong gia đình để dự đoán. Sau đây là bài viết “Kiểm soát dự đoán tháng sanh tiếp theo”.

Phong thủy dự đoán tháng sanh âm lịch

Đáp án chính là là người nữ mà góc nhìn Thuật Số đề cập đã sinh một cháu trai tại tháng Dần (tức tháng một âm lịch năm Bính Thân)

Bát tự của cháu bé như sau:

Bính Thân
Canh Dần
Đinh Hợi
Canh

Bát tự của cháu bé thuộc mệnh cách “Chính Ấn Cách”, bản thân ngày sinh là âm Hỏa, được sanh vào tháng Dần, tàng càng của địa chi Dần gồm Giáp – Bính –  Mậu tuy sinh hợp mùa nhưng bản chất ngũ hành mộc này không mạnh vì  thiên cang có Canh kim khắc Dần và địa chi năm sanh lại xung với Dần. Trụ giờ và địa chi ngày sinh là Hợi và Thủy khiến bát tự có yếu tố ngũ hành thủy nhiều.

Nhìn vào bát tự phân tích thì Góc nhìn Thuật Số thấy trụ ngày xung khắc với trụ năm sanh (Bính Thân thiên khắc địa xung với Canh Dần) đây là điều đáng lo nhất, vì trong bát tự mà có thông tin xung khắc phải cẩn thận dè chừng và đòi hỏi sự tính toán nhiều khi luận đoán số mệnh.

Người nữ có nhờ tư vấn đặt tên cho cháu bé. Góc nhìn Thuật Số có khuyên là bát tự dạng này tốt nhất cái tên phải có ngũ hành Mộc, vì Mộc cũng tượng trưng cho Ấn Tinh tức sức khỏe là ăn, ngủ, học hành. Khi chúng ta có con nhỏ điều mà bất cứ cha mẹ nào cũng mong muốn là con ruột của mình có sức khỏe đầy đủ, đây là điều kiện cần và quan trọng nhất.  Lý do là có sức khỏe mới học hành, kiếm được tiền và chịu đựng gian khổ khi đối diện với cuộc sống tương lai sau này.