Góc nhìn Thuật Số có biết một người bạn mà thông qua những người bạn thân khác, có biết hoàn cảnh người bạn này luôn có những biến cố.

Tình cờ biết được ngày tháng năm sinh của người nam và lập bát tự thì thấy mệnh cục của người nam

Ngũ hành tương sinh và tương khắc

Ngũ hành tương sinh và tương khắc

chính là mệnh thiếu ngũ hành thủy. Trong năm loại ngũ hành (Kim -Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ)

người mệnh thiếu thủy xét cho cùng là kiểu cách mệnh không tốt nếu so với mệnh cục thiếu các loại ngũ hành khác. Vì vậy nói rằng tiêu đề của bài viết là “Nỗi khổ của người mệnh thiết ngũ hành thủy” là tương đối hoàn chỉnh.

Đinh Mão
Canh Tuất
Giáp

Góc nhìn Thuật Số không biết giờ sinh chính xác của người nam trong câu chuyện cũng như xen phép không muốn đề cập địa chi của ngày sinh.

Luận giải:

Người nam có ngày sinh là dương mộc, sinh trong tháng Tuất có hỏa thổ đều vượng. Địa chị Mão và Tuất hợp tạo thành ngũ hành Hỏa.

Nếu luận giải theo các sách về mệnh lý thì thiên cang của bát tự xuất hiện thiên cang Đinh và Canh. Bản chất ngũ hành của hai thiên cang này chính là dụng thần của thiên cang Giáp (ngày sinh)

Tuy nhiên sự thật không phải là vậy, vì bát tự này đã thiếu thủy để căn bằng và sinh vượng cho nhật nguyên ngày sinh Giáp. Đây quả là một thiết sót khá lớn. Có thể nói là bát tự này thuộc mộc nhưng không đủ mộc.

Trong thuyết ngũ hành thì thủy sinh mộc. Vì vậy có thể nói mẹ của người nam có thể miễn cưỡng tượng trưng cho ngũ hành thủy. Thủy thiết sót và bị hỏa là bốc hơi, vì thế sẽ gây trở ngại rất lớn cho người mẹ.

Thực tế ngoài đời thì mẹ người nam đang bị bệnh nan y khá nặng, ba ruột người nam cũng đã mất khá lâu. Khi tính toán bát tự một cách chính xác thì ta có thể biết tình trạng bản thân và những người thân xung quanh mình. Đây chính là cái hay của Bát Tự.

Mệnh người nam này đã thiết thủy còn đại vận thì sao? Trong trường hợp này, đại vận người nam sẽ đi ngược, mỗi đại vận là 10 năm có thể liệt kê chi tiết như sau

Kỷ Dậu

Mậu Thân

Đinh Mùi

Bính Ngọ

Mỗi đại vận sẽ kéo dài 10 năm, có thể ước tính nhanh là vận trình người nam này tương lai hỏa thổ sẽ đều vượng điều này là không tốt. Cách tốt nhất để cả thiện là người nam phải ít nhiều có niềm tin về bát tự.

Thực tế người nam trong câu chuyện hoàn toàn không tin tất cả những thế mà tác giả Góc Nhìn Thuật Số đề cập…..

Người nam trong câu chuyện thực tế ngoài đời không thích ăn cá,  và tên thiệt cũng có yếu tố hỏa khá vượng.

Người nam này chắc chắn phải cần nhiều sự giúp đỡ của người vợ để cân bằng ngũ hành hỏa – thổ.