Mệnh lý dùng để đự đoán vận mệnh quan trọng nhất không phải nói sự việc trong quá khứ hay dự đoán tương lai. Với quan điểm cá nhân của Góc Nhìn Thuật Số thì mệnh lý dùng để giúp người khác có cái nhìn đúng đắn về cuộc sống và các mối quan hệ trong đó nền tảng đạo đức phải đặt lên hàng đầu. Bài viết sau nói về quan điểm của Góc nhìn Thuật Số về luận đoán mệnh lý trường hợp cá nhân phạm tội.

Theo quan điểm cá nhân, người thầy thuật số khi xem vận mệnh cho người khác thì có bốn điểm quan trọng cần quan tâm nhất:

1. Sự chính xác khi dự đoán.

2. Tấm lòng muốn giúp đỡ người khác.

3. Phải hiểu rằng nếu bản thân mình ko có lợi với Bát Tự người cần coi, thì sai sót trong dự đoán cũng khá cao.

4. Nếu nói ra mà gây hại cho mình và cho người khác thì tốt nhất không dự đoán.

Góc nhìn mệnh lý trường hợp cá nhân phạm tội:

Trong tháng 04/2015, thì báo chí có đăng tin tức một thanh niên vì sự nóng giận không kiềm chế đã gây ra cái chết cho hai người khác bằng dao. Góc nhìn Thuật Số có xem qua lấy thông tin ngày tháng năm sinh và tính ra Bát Tự của người này. Để xem phần lớn hung họa liên quan có thể dự đoán trong tương lai hay không?

Bát Tự

Bính Dần
Giáp Thìn
Canh Dần
   

Đặc điểm chính bát tự này là ngày sinh Canh kim được sinh vào mùa xuân, địa chi tháng sinh là Thìn, bản chất của Thìn là hay thay đổi hay tóm lại người sinh trong tháng thìn có vận mệnh thay đổi cực lớn, sự thay đổi này tốt hay xấu hoàn toàn phụ thuộc vào sự nỗ lực của cá nhân dựa trên sự giáo dục của gia đình và xã hội.

Bát tự Canh kim lẻ loi lại gặp địa chi Dần Mộc xuất hiện nhiều trong bát tự. trong Dần có Giáp tượng trưng cho người yêu hay tình nhân. Người nam trong câu chuyện thuộc thân ngược do ngũ hành Canh kim không quá vượng.

Bát tự thiếu ấn tinh, vì vậy người nam phải nỗ lực học tập và cần nhiều sự quan tâm giáo dục từ gia đình và xã hội. Nhưng tiếc thay thông tin trên báo chí cung cấp: người nam này từ nhỏ bố mẹ đã ly hôn và bản thân học lớp 10 thì nghĩ học. Kết luận là Bát Tự này thiếu ấn tinh. Sự bộc phát giết hai mạng người cũng bắt nguồn từ đây, lưu ý là thanh niên này gây án ngay trong tháng Thìn tức tháng sinh của anh ta. Địa chi Thìn đã có sức ảnh hưởng lớn trong trường hợp này.

Bát tự chính là bức tranh thực tế về cuộc đời, phần lớn trẻ em sinh ra trong môi trường không hạnh phúc phần lớn sẽ lầm đường lạc lối nếu không có sự quan tâm dạy dỗ của gia đình cũng như xã hội, lý thuyết Bát Tự thì nói những trường hợp này là thiếu ngũ hành Ấn.

Quan điểm quan trong trong Tử Bình Bát Tự: Ấn tinh là ngũ hành sinh vượng cho bản thân chúng ta, ai cũng phải cần Ấn tinh dù ít hoặc nhiều.