Cuối tuần, tác giả Góc nhìn Thuật Số đi uống nước với bạn bè, có nghe được một câu chuyện khá thú vị và qua đó tìm ra Bí mật Bát Tự cần ngũ hành Kim.

Tên các nhân vật được gọi là T và C và tác giả tổng cộng 03 người. Bạn T có nói “bình sinh không thích ai mang đồ cắt móng tay làm chìa khóa (ý nói bạn C dùng đồ cắt móng tay gắn kèm với chìa khóa)”.

Đang ngồi chợt nhớ lại, thì ra bạn C có ngày sinh là Nhâm Ngọ, bát tự ngũ hành Hỏa tương đối nhiều nên rất cần Kim – Thủy. Cắt móng tay có ngũ hành là Kim (Canh Kim) vì thế bạn C có xu hướng đem theo đồ vật này. Chính xác đây chính là vật dụng phong thủy không thể thiếu của bạn C.

Đây chính là một bí mật của thuật số đã kiểm chứng từ thực tế. Năm nay Ất Mùi (2015), bạn C gặp mật mã “thương quan kiến quan” tương đối xấu. Tuy nhiên, Góc nhìn Thuật Số đã khuyên người bạn C rất sức cẩn thận trong việc làm ăn.

Mật mã hung vận “Thương Quan Kiến Quan”, yếu tố đầu tiên “thương quan” tượng trượng cho tài năng , việc làm phải “sống động nổi bật” thì mới kéo theo họa Kiến Quan.

Lý thuyết Bát Tự tương đối rất khó tuy nhiên cũng từ cái gốc là Dịch lý. Thiết nghĩ chỉ cần làm trung hòa cả 2 yếu tố “thương quan và quan tinh”. Góc nhìn Thuật Số tin chắc năm này sẽ không có vấn đề gì xảy ra ngược lại năm này lại kiếm nhiều tiền so với các năm trước.

Bạn T thì có Bát ngũ hành Thủy cực vượng nên sẽ có xu hướng không cần quá nhiều Canh Kim. Bạn T không thích ai mang kềm móng tay làm chìa khóa cũng là đều dễ hiểu.

Kết luận: Lý thuyết Bát Tự trong việc dự đoán mệnh lý nhìn chung cũng khá hay giúp ta có thể giải thích được những hành động mà người khác nghĩ là “lạ”.

1 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

[…] theo phần trước Bí mật Bát Tự có ngũ hành cần Canh Kim. Góc nhìn Thuật Số viết tiếp bài Ngũ hành món ăn P1, nhằm giúp bạn đọc có […]