Nghi thức “Mông Sơn Thí Thực” dù phổ biến trong Phật Giáo nhưng có vẻ ít người biết. Tác giã viết bài này mục đích chính phổ biến kinh này nếu ai có duyên đọc qua thuatso.com

Cơ duyên tác giả biết Mông Sơn Thí Thực cũng vào dịp tình cờ, số là hơn 03 năm trước thầy Hồng Tử Uyên đi cùng tách giả tới nhà sách và đã mua tặng sách Mông Sơn Thí Thực. Thầy có nói rằng  mua sách này để đọc kinh phật cho người bố vừa mất của tác giả.

Đó là quyền sách phật giáo đầu tiên trong đời mà tác giả tự mua. Cho đến nay mặc dù đã mua nhiều sách Phật Giáo khác nhưng kỉ niệm về sách “Mông Sơn Thí Thực” là nhiều nhất.

IMG_0001

Mông Sơn Thí Thực là gì?

Đây chính là kinh phật dùng để siêu độ các cô hồn, đọc kinh này khi cúng cơm dù mặn hay chay tịnh  sẽ khiến cô hồn có thể nhận được các món ăn này một cách tốt nhất. Mục đích cũng từ tâm nguyện “bồ tát” Chúng sinh cô hồn dù không quen biết dù kiếp trước có nhiều tội trạng chưa siêu thoát đã và đang đói khát trong thế gian nếu được nghe kinh Mông SơnThí Thưc thì sẽ có được một nữa ăn no.

Tác giả thường đọc kinh này vào ngày giỗ cha. Thiết nghĩ nếu ai có thời gian và lòng từ bi thì nên đọc kinh Mông Sơn Thí Thực cho người thân đã khuất của mình.

Lưu ý. Khi đọc kinh nếu nhà có chó thì nên xích lại, vì tiếng cho sủa sẽ gây nên từ trường phong thủy ảnh hưởng đến tâm trạng người đọc và lưu ý nên cúng thức ăn ngoài nhà hướng về đường chính.