Cuối tuần, tác giả Góc nhìn Thuật Số có đi xem nhà giúp người thân trong gia đình tìm mua một căn nhà mới. Góc nhìn Thuật Số sẽ trình bày những kinh nghiệm từ một số sách chuyên nghiên cứu về phong thủy cũng như những kinh nghiệm thực tế  trong cuộc sống phù hợp với đa số tầng lớp người Việt.

Mua một căn nhà mới là một việc khá quan trọng với mỗi người vì có nơi sống an cư mới lập nghiệp ổ định.

Nhiều nhà Thuật Số thường hay đề cao tầm quan trọng của việc ứng dụng phong thủy trong việc mua một căn nhà mới. Chúng ta khoan vội tin vì thực tế xung quanh có nhiều người khác không cần nhờ sự giúp đỡ của các nhà thuật số cũng vẫn mua đượ căn hộ tốt. Vấn đề chính là chỉ cần tuân theo những quy tắc cốt lõi sau.

1. Chọn nhà mình thích và mình đủ khả năng tài chính mua.

2. Môi trường xung quanh nhà mới không có gì bất thường, không khí không được ô nhiễm quá nhiều, an ninh được đảm bảo

3.  Giao thông thuận lợi, đây là yếu tố khá mà góc nhìn Thuật Số cho rằng đa số người mua nhà đều dựa trên yếu tố này.

4. Cố gắng bày trí khoa học nội thất bên trong nhà và giữ gìn vệ sinh gọn gàng.

Chỉ cần tuân theo bốn yếu tố trên, thì mỗi người sẽ chọn được căn nhà tốt mà không cần quan tâm nhiều đến việc phải làm sao mua căn hộ hợp với “Phong Thủy”

Vậy thật sự Phong Thủy có tác dụng đối với một số người?

Sự thật, Phong Thủy cũng có một số tác dụng nhất định ngay tức thì và sẽ có tác dụng ở tương lai. Những nhà Thuật Số nổi tiếng có thể qua phong thủy dự đoán cát hung hoặc tài vận khi bố cục một căn nhà. Nếu bạn có khả năng về tài chính và có niềm ở phong thủy thì việc tìm một nhà Phong Thủy để tự vấn cũng là một nhu cầu chính đáng.

Tuy nhiên với quan điểm của  Góc nhìn Thuật Số, trừ khi bạn không có nhu cầu quan tâm Phong thủy thì cứ chọn lựa đất đai và xây nhà một cách khoa học là được.