1. Con người có nên tin tưởng mệnh lý?

Nếu bạn có cơ duyên  tìm đến Góc Nhìn Thuật Số thì tin chắc rằng đọc hiểu những lý thuyết về mệnh lý sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ môn học huyền bí mệnh lý để giải thích những thắc mắc về vận mệnh con người.

Tất cả con người được sinh ra đều do những nhân duyên và nhiều yếu tố tạo thành. Tự chúng ta đều không thể tự sinh ra và lớn lên mà không có sự tác thành từ cha – mẹ. Đây chính là yếu tố tiên thiên.

Yếu tố tiên thiên cũng dựa vào quy luật Nhân – Quả của Phật Giáo cũng như Dịch Lý. Những gì mà bạn đã làm trong kiếp này đều được lưu lại. Cuộc sống con người luôn luôn hồi trả qua nhiều kiếp khác nhau.

Vận mệnh con người luôn luôn thay đổi có tốt và không tốt,  đây là quy luật không thể thay đổi.

Vận mệnh con người có 50% là yếu tố tiên thiên, 50% còn lại là yếu tố hậu thiên. Yếu tố tiên thiên vì là khởi đầu là cái tạo thành trước tiên nên đóng vai trò quan trọng cần xem xét đầu tiên.

Vì sao tác giả đề cập đến sự quan trọng của yếu tố Tiên Thiên?

Ai cũng muốn con cái mình sinh ra được khỏe mạnh nhưng nếu vì lý do nào đó khi bạn sanh ra đã tàn tật hay bị những thiểu năng về trí tuệ hoăc sinh mệnh kết thúc sớm thì liệu rằng bạn có thể nói rằng con người làm chủ vận mệnh hoặc tự nói rằng tôi không tin vận mệnh?

Yếu tố Hậu Thiên đề cập đến sự cố gắng của bản thân. Nếu vì một lý do không may mắn nào ta mà chúng ta sinh ra đã gặp những trở ngại hay khiếm khuyết, tuy nhiên ta lại cố gắng nỗ lực và phấn đấu với niềm hy vọng thì chúng ta sẽ được những thứ tốt đẹp. Ngày nay, những người khuyết tật tự thân vượt khó không phải là ít.

Tác giả tin rằng yếu tố Tiên Thiên có thể chi phối và gây ảnh hưởng đến yếu tố bên ngoài nhưng không thể chi phối được “tâm” ta. Con người nếu có trí tuệ hay kiến thức sẽ tự hiểu rõ bản thân và chọn cuộc sống vui vẻ ngay chính giây phút hiện tại.

Đạo Phật cũng nói rõ cho con ta thấy nếu thông qua sự Tu Tập kiên trì  sẽ giúp con người hạnh. Nếu bạn từ bỏ sự cố gắng ở bạn thân và chọn cách sống với ngày nào cũng than thân trách phận thì chắc chắn bạn sẽ đề yếu tố yếu tố Tiên Thiên quyết định hầu hết cuộc đời của bạn.

Nói thì dễ nhưng thực sự làm thì rất khó. Tác giả mong bạn hiểu rõ những điều này. Vì nếu không ở trong hoàn cảnh giống họ chúng ta sẽ không có suy nghĩ hay chịu đựng những nghịch cảnh như họ. Tất cả chỉ là nói suông nếu thật sự bản thân chúng ta không trải qua.

Tác giả đã xem vận mệnh cho một số người bằng phương pháp Tử Bình Bát Tự. Những vấn đề trong vận mệnh đều có thể thấy rõ trong Bát Tự. Có một số người vận mệnh tương đối không tốt (Bạn nên nhớ rõ là tốt xấu chỉ là nhất thời và phù thuộc vào thời gian) tuy nhiên họ lại luôn nỗ lực vượt qua những khó khăn và không để nổi buồn hay lo âu ngự trị trong bản thân, quan trọng nhất là “Tâm” (Trí). Nếu “tâm” ta đã chết  tin chắc rằng vận mệnh chúng ta sẽ di theo chiều hướng xấu.

2.  Con người hay hoài nghi vận mệnh đã an bài thì không thể thay đổi?

Vận mệnh con người có thể thay đổi, nếu bạn có niềm tin sẽ thay đổi được. Tất cả những gì tồn tại trong vũ trụ này đều thay đổi và biến đổi bởi thời gian và không gian. Vận mệnh con người cũng nằm trong vũ trụ này vì thế vẫn chịu sự thay đổi và biến đổi.

Nếu như vận mệnh con người không thể thay đổi thì con người sáng tạo những phương pháp cải vận làm gì?

Tất cả các tôn giáo trên thế giới này đều do “con người” sáng lập ra. Tất cả các vĩ nhân khởi lập tôn giáo đều mong muốn con người có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phát hơn.

Vận mệnh là bài toán dự đoán dựa theo thời gian còn phong thủy là không gian. Bạn đọc phải hiểu rõ hai yếu tố này thì mới thay đổi được vận mệnh.

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao bạn yêu thích công việc này mà không thích công việc kia? Tuy nhiên sau một thời gian bạn nhận ra công việc này không hợp với bạn,  và vô tình thay đổi công việc lại mang cho bạn niềm vui và vật chất hơn?

Nhà sáng lập của Góc Nhìn Thuật Số không tin bản thân mình theo đuổi nghề nghiệp liên quan đến Thuật Số và tìm hiểu về Phật Học vào năm 2012.

Nếu như vận mệnh đã chọn tác giả làm nhà Thuật Số, nhưng làm một người ứng dụng Thuật Số tốt hay xấu đều do bản thân tác giả quyết định. Điều này hoàn toàn không liên quan đến số mệnh. Số mệnh không thể kiểm soát được kiến thức mà bạn học học và theo đuổi.

3. Dự đoán vận mệnh và cải vận bằng phương pháp nào?

“Tử Bình Bát Tự” hay “Dự đoán Tứ Trụ” của Lý Hư Trung thời nhà Đường (Trung Hoa) dùng để dự đoán vận mệnh tương đối đầy đủ và chính xác. “Tử bình Bát Tự” dựa vào gốc Âm – Dương theo sự biến đổi của Dịch Học (I ching – The Books Of Changes) để dự đoán mệnh cục của con người dựa theo tổ hợp thông tin biến đổi của bốn trụ (Tứ Trụ) của con người khi được sanh ra là:

Trụ Năm, Trụ Tháng, Trụ Ngày và Trụ Giờ

Mỗi trụ có Thiên Cang và Địa Chi kết hợp.

Thiên Cang:

Giáp Ất Bính Đinh Mậu Kỷ Canh Tân Nhâm Quý

Địa chi:

Sửu Dần Mão Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi

Tổng số tổ hợp của mệnh cục dựa trên Tứ Trụ là 720 x 720 = 518.400 lá số mệnh cục.

Tổng số mệnh cục trên nhân với số Đại Vận là 2 (tính thuận hay tính nghịch): 518400 x 2 = 1.036.800

Kết luận:

Mỗi người có tới 1.036.800 lá số mệnh cục khác nhau.

Phương pháp Tử Bình Bát Tự dựa đoán khá chính xác vận mệnh con người khiến người khác phải kinh ngạc và thán phục.

Dự đoán vận mệnh chỉ là bước đầu quan trọng nhất là sau khi dự đoán ta sẽ tiến hành cải vận phòng phong thủy.

4. So sánh phương pháp dự đoán vận mệnh Tử Bình Bát Tự so với phương pháp Tử Vi

– Phương pháp Tử Vi phần lớn dựa vào lý thuyết của chòm sao nên số tổ hợp mệnh cục ít hơn so với Tử Bình Bát Tự.

– Phương pháp Tự Bình Bát Tự dựa vào tổ hợp của Thiên Cang Địa Chi và thuyết ngũ hành tương sinh tương khác (Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ) với cái gốc là thuyết Âm Dương (Kinh Dịch hay Dịch Lý).

– Phương pháp Tử Bình Bát Tự có kết hợp với sao Thần Sát từ đó giúp việc dự đoán vận mệnh thêm phần sinh động.

– Các nhà thuật số nổi tiếng trên thế giới như Thiệu Vỹ Hoa (Trung Quốc) và Lý Cư Minh (Hong Kong) đều ứng dụng phương pháp Tử Bình Bát Tự.

– Ở phương Tây các nhà thuật số  Elizabeth Moran – Joseph Yu – Val Biktashev tác giả của quyển sách nổi tiếng thế giới Complete Idiot’s Guides Feng Shui đều đề cập đến thuyết Tử Bình Bát Tự.

FengShuiBook

Tất cả các bài viết dựa đoán vận mệnh trên Góc Nhìn Thuật Số đều dùng phương pháp Tử Bình Bát Tự.

– Theo kinh nghiệm tác giả Góc Nhìn Thuật Số thì phương pháp dự đoán vận mệnh Tử Bình Bát Tự khá khó và cần rất nhiều kinh nghiệm thực tế để kiểm chứng sau đó mới phán đoán cho người khác. Thời gian tính toán này phụ thuộc khá nhiều dựa trên độ khó của Bát Tự. Rất hiếm người có thể tính toán cho từng năm  vì nếu tính như cách này thì đời người vài chục năm thì thời gian bỏ ra rất lớn. Vì thế tính đoán trên đại vận 10 năm cho hiệu quả nhanh chóng.