Nghiên cứu Thuật Số đã hơn ba năm, cho đến gần đây (cuối năm 2014) mình có dịp đọc sách “Đường Xưa Mây Trắng” của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Nhận xét là sách quá hay về mặt nội dung, hầu như những giáo lý của phật giáo từ đơn giản đến phức tạp đều có đề cập trong sách. Thiền sư đã đề cập những kiến thức căn bản nhất về giáo lý của Phật Giáo một cách rất dễ hiểu qua cách kể chuyện.

duongxuamaytrang-bia

Nhớ mãi trong sách Đường Xưa Mây Trắng nói  thế gian là “vô thường” luôn luôn thay đổi và tính “Không” (không nghĩa là không có tự ngã). Mặc dù bản thân đã xem mệnh cho nhiều người, đến cuối  mình luôn tổng kết bằng nếu cố gắng hết sức bạn có thể cải thiện vận mệnh trong giây phút hiện tại và tương lai. Nếu bản thân bạn không tin rằng con người có vận mệnh hay không tin con người không thể thay đổi vận mệnh thì tốt nhất bạn không nên tốn tiền bạc và thời gian trong việc xem vận mệnh.

Mệnh lý chính là bộ môn học vấn dạy con người biết về những thay đổi (vô thường) trong cuộc sống. Biết mệnh và dự đoán mệnh chỉ là phụ, mục đích chính  () muốn con người có cuộc sống hạnh phúc và bình an trong tâm hồn.

Phật Giáo sẽ càng ngày phát triển và Thuật Số cũng như thế! Cảm ơn thiền sư đã sáng tác sách hay và mong thầy sẽ mau chóng bình phục (Năm 2015, thầy đang nằm viện để điều trị chứng tai biến mạch máu não).