Góc nhìn Thuật Số xem phong thủy nhà anh chị tại Bình Phước, cũng rất lâu mới gặp lại anh chị – mọi người ai nấy đều khỏe mạnh. Cảm ơn anh chị đãi một bữa ăn vui vẻ và ngon, cảm ơn vì trái cây anh chị gửi làm quà. Góc nhìn Thuật Số chúc gia đình anh chị, dòng họ mọi người gặp nhiều may mắn và hạnh phúc – còn về giàu có thì anh chị đã giàu rồi – mỗi ngày chỉ có giàu thêm thôi đơn giản là anh chị thời gian qua đã tập trung làm những gì mà anh chị giỏi nhất đó là nông nghiệp. Bài viết Nhà xây chính hướng vượng tài năm 2024 sẽ giúp anh chị nắm rõ những nội dung đã trao đổi và sau này khi nào cần anh chị có thể đọc lại.

Chọn trong khung giờ Thìn bổ sung ( từ 7 đến 9 giờ sáng) và chọn cửa chính rộng trong phạm vi 3 dến 3m9

1. Ngày dương lịch 13/6 (Ngày thứ bảy tức mùng 7 tháng 6) giờ Thìn từ 7 đến 9h sáng được quẻ Hỏa Địa Tấn biến ra Lôi Địa Dự

2. Ngày dương lịch 26/7 (thứ sáu tức mùng 21 tháng 6 ) giờ Thìn từ 7 đến 9 giờ sáng được quẻ Địa Phong Thăng biến ra Địa Thiên Thái quẻ tốt

3. Cửa chính chọn từ 3650 mm đến 3670 mm (365 cm đến 367 cm)

4. Cửa chính chọn từ 3850 mm  đến 3910 mm (385 cm đến 391 cm)

 

 

1. Dương lịch ngày 29/7 (thứ hai mùng 24 tháng 6) từ 9 đến 11 giờ sáng được quẻ dịch Đại Hữu biến ra ra Thuần Kiền.
2. Dương lịch ngày 31/7 (Thứ tư mùng 26 tháng 6) từ 9 đến 11h sáng được quẻ Gia Nhân – Tiệm.
3. Dương lịch ngày 10/8 (ngày thứ bảy mùng 7 tháng 7) từ 7 đến 11h sáng được hai quẻ dịch tốt . Đây là ngày tốt nhất – giờ tốt đủ lâu để cúng kiến trước khi khởi công.
4. Dương lịch ngày 8/9 (ngày Chủ Nhật , mùng 6 tháng tám) từ 7 đến 11h được hai quẻ dịch tốt Tấn – Dự và Đại Hữu – Đỉnh.

Nếu như anh chị Dự kiến xây nhà bề ngang từ 7 đến 8m:

Chọn chiều rộng thông thủy tốt cho cửa chính. Kích thuộc (cm)

Lựa chọn đầu tiên
– 600,2 cm đến 600,5 cm hoặc 620,1 cm đến 624,3 cm.

Lựa chọn thứ hai

Lựa chọn cửa rộng 580,0 cm (5m8) tương đối hợp lý

Chiều cao cửa chính cho cả hai lựa chọn trên:

– chiều cao tương ứng cho cửa vào khoảng 2m6.

Góc nhìn Thuật Số tư vấn đừng nên chọn bề rộng cửa trong phạm vi của số 05, hạn chế đến mức thấp nhất có thể.

Cửa sổ thực tế không quá quan trọng như cửa chính ví lý do đơn giản – con người không đi từ hướng cửa sổ – nên chọn cân đối là được.

– Chiều rộng cửa sổ (cm): 82 – 104 – 124. Chiều cao cửa sổ tương ứng (cm): 190 – 210 – 230

 

Anh chủ nhà tuổi Canh Thân. năm nay 2024 – 1980 = 44 tuổi, tuổi mụ tính 45 tuổi, xem tuổi năm xây nhà cần tính dựa vào tuổi mụ.

Anh  45 tuổi cất nhà. Khởi 10 tại Khôn, 20 tại Đoài, 30 tại Càn, 40 tại
Khảm, 41 tại Cấn, 42 tại Chấn, 43 tại Tốn, 44 tại Ly, 45 tuổi nhập trung cung không tốt cũng như không xấu.

Chị chủ nhà tuổi Quý Hợi, tuổi mụ là 42 tuổi, cách tính như sau Khởi 10 tại Khôn, 20 tại Đoài, 30 tại Càn, 40 tại
Khảm, 41 tại Cấn, 42 tại Chấn, có câu nói Khảm, Ly, Chấn, Đoài là tốt. Vì vậy chị năm nay xây nhà mới là điều rất tốt.

Góc nhìn Thuật Số sau khi tính toán cẩn trọng thì thấy anh chị xây nhà năm Giáp Thìn không phạm phải cung gì xấu, chị Yến xây nhà thêm là điều tốt nhưng không biết ai lại nói anh nhà không nên xây nhà.

Anh chị cần phải biết là nếu xây nhà trong năm nay, tức là năm đầu tiên của vận 9 kéo dài trong 20 năm từ 2024 đến 2043 nên ngôi nhà mới sẽ có sinh khí mạnh nhất – có câu nói tuổi nhà trong vận mới là điều rất tốt đẹp , những nhà trong vận 8 trước năm 2023 đều không thể so sánh được – vì vậy nhất định phải chọn được hướng tốt cho cả 20 năm.

Phong thủy học quan trọng Loan đầu và Lý Khí  đó chính là chọn hướng tốt và phải phù hợp với thời vận, hướng tốt nhưng mà sau này sẽ bị che chắn thì loan đầu không thể ‘đẹp được’ – Nếu anh chị đất đai rộng lớn có thể chọn bất kì hướng nào – nhất định phải chọn một hướng tốt mà sau này không bị che chắn bởi công trình hay nhà người khác thì mới gọi là tốt ở Loan đầu. Thế đất anh chị nên chọn ở gò đất cao nhìn xa về phía đường cầu hay sông vớ minh đường rộng lớn – chắc chắn sau này dù 10 – 20 hay 30 năm không thể có công trình nào xây dựng mà che chắn được ‘minh đường’ ảnh hưởng đến loan đầu phong thủy hướng nhà của nhà anh chị, vì vậy có thể nói nếu anh chị dựa vào con đường tỉnh lộ phía trước để chọn hướng chính thì không nên vì làm như vậy chẳng khác nào trói buộc chính mình – đất đai rộng có thể hướng đẹp – không bị công trình nào che chắn – có câu nói hướng là Thủy quản tài – chọn nhà hướng tốt sẽ thúc đẩy tài vận.

Góc nhìn Thuật Số tính thêm cung phi của anh và chị. Anh nhà cung phi theo phong thủy là cung Khôn ngũ hành Thổ; Chị nhà có cung phi theo phong thủy là cung Đoài ngũ hành Kim.

Từ cung phi anh chị cho thấy yếu tổ Thổ sinh Kim nên vợ chồng hợp nhau, và ngành nghề nào liên quan đến Hỏa và Mộc sẽ là phù hợp nhất. Nông nghiệp chính là ngành liên quan đến Hỏa – Mộc và cả ngũ hành Thủy. Anh chị có đất đai gần nguồn nước thì không thể lo lắng gì nữa – đất đai ở nơi anh chị sống thuận lợi cho nông nghiệp kĩ thuật cao.

Góc nhìn Thuật Số đo đạc tọa hướng khu đất nhà anh thì chọn được phương hướng chính đông (hướng Mão – Ất) và cả hướng Đông Nam (Thìn) là phương vị tốt nhất để làm hướng nhà. Hướng đủ rộng với số độ rộng sẽ không lo vấn đề về nạp hướng – hướng rộng với không gian tầm nhìn rộng lớn sẽ là phong thủy tốt nhất – hầu như tất cả những nhà công trình ở bán kính xung quanh – không thể so với hướng nhà của anh chị.

Trong vận 9, hướng nhà với số độ chính đông (82.5 đến 112.5) có phong thủy Song tinh Đáo Hướng vượng Tài Phú,  rất thích hợp để làm địa đểm kinh doanh mua bán – Chính Đông mang lại sinh khí vào buổi sáng.

Nhà xây chính hướng vượng tài năm 2024

Nhà hướng đông / đông Nam sẽ nhìn về hướng nhà Yến, thường ở những nơi có chim Yến thường phong thủy không thể xấu được – tuy nhiên nhà ở tuyệt đối không thể dây dạng phía trên là nơi nuôi yến phía dưới là nơi sinh họa. Ở hướng chính đông Mão / Ất cần bố trí như sau:

1. Độ đo cửa nên chọn theo số tốt ‘thông thủy’. Góc nhìn Thuật Số chọn được những số tốt theo thước lỗ bạn như sau: Rộng 9m4 đến 9,429 ;hoặc 9m7 ; hoặc 8m20 đến 8m37.

2 Nhà anh nhất định cần bố trí đủ đèn sáng ở trước cửa nhà và đèn cho cổng – cần bố trí Camera trước nhà hướng về phía cổng.

3 Nhà hướng Đông, cung Tây Bắc và Tây Nam đại diện cho anh và chị không có tổ hợp sao xấu Nhị Hắc (2) và Ngũ hoàng (5), nên phong thủy không có vấn đề hung hiểm nào – nếu hai cụ lớn tuổi (ba mẹ anh chị) ở cũng không có vấn đề cần lưu ý – đại khái chỉ cần tránh Ngũ hoàng (5) và Nhị hắc (2) ở hướng chính đã là điều tốt.

4. Tốt nhất nên có chuồng chó, nên cách xa nhà tầm 20 – 30m. Có thể bố trí chuồng chó ở khu vực câu sầu riêng bị chết khô hoặc xa hơn – chú ý là những khu vực gần sông thường cần phải gia cố an toàn – đất đai rộng lớn nên xây nhà cần phải chú ý gia cố cửa chính và cửa sổ có song sắt vẫn chắc và nhất định phải có cửa thoát hiểm; thế đất nhà anh chị cao dễ dàng quan sát xung quanh.

5. Hướng giường ngủ bố trí khi ngủ chân hướng về phía cửa nhà.

6. Nhà chị nếu xây theo trục hướng Đông thì sẽ có khoảng không mở cửa sổ cả bên trái và bên phải, nên phòng ngủ chắc chắn mở được  cả hai bên. Anh chị cần chú ý đó là nếu anh chị phun thuốc , phân bón cho vườn cây phía tay trái (hướng từ nhà nhìn ra cửa chính) thì nên mở cửa sổ hướng về đường lộ chính thì hợp lý hơn. Tránh tình trạng phun thuốc – bay theo gió vào phòng ngủ.

Thực tế bố cục nhà hướng đông của chị thì bên tay phải hướng từ nhà nhìn ra – đừng nên trồng cây ăn trái nữa – hãy trồng bông hoa hoặc cây không cần phun thuốc – nên dành khoảng đệm nhỏ đề phòng sau này nhà nước mở rộng lộ giới – nên chừa khoảng không gian hợp lý – có mở cửa sổ nên ưu tiên quay về hướng đường lộ.

7. Phía sau nhà chính nên xây tường vẫn chắc nếu được – góc nhìn Thuật Số nhận thấy phía sau nhà là xưởng gỗ – Gỗ sinh Hỏa – nên lời khuyên anh chị xây nhà nên có cửa hậu.

8. Bếp nên đặt ở tọa hướng tốt, nên đặt bếp ở hướng khi nấu bếp anh chị nhìn về hướng cửa chính Đông / Đông Nam là hợp với ý nghĩa Mộc sinh Hỏa. Hướng bếp này còn có tác dụng ngũ hành Hỏa sinh Thổ sinh vượng cho anh Thành, thật ra tên của anh có ngũ hành của Hỏa Thổ rồi – nên bí mật đó là ăn thịt dê sẽ có lợi cho anh Thành 😉

9. Nhà cửa nhất định phải bố trí đèn sáng ở cửa trước và cổng rào. Tường xây song song với đường tỉnh lộ và tường phía sau nhà nếu xây được tường 20 là tốt nhất – vừa hạn chế tiếng ồn.

Hướng nhà của anh chị cho dù có lệch sang một hướng Đông Nam (Tọa Tuất hướng Thìn) thì trong vận 9 cũng là nhà vượng tài. Nhà xây chính hướng vượng tài năm 2024

Hướng nhà nếu anh chị chọn quay đối diện đường tỉnh lộ chính là hướng Nam, Tọa Nhâm hướng Bính là cách cục không vượng tài cho dù làm cách cục nào cũng sợ có trường hợp xấu mất tài phú phú, tiền bạc lý do trong vận 9 – Thủy tinh đóng ở hướng Bắc chứ không phải hướng Nam – điều này hàm ý sâu sa có thể những nhà có phong thủy quay về hướng Bắc sẽ giàu có nhà quay về hướng Nam. Người Bắc sẽ giàu có hơn người Nam, hoặc kinh tế phía Bắc phát triển hơn.

Trong phong thủy phi tinh ở vận 9 (20 năm) hướng Đông Nam tọa Tuất hướng Thìn cũng là phong thủy phi tinh Song tinh Đáo hướng tổ hợp sao 9-9 vượng khí rất nhiều. Trong vận 9 ngũ hành thuộc Hỏa, đại diện cho những ngành nghề thuộc Hỏa phát triển cực vượng – chúng ta đi theo xu thế chính là Hỏa hoặc chọn thêm ngũ hành Thủy tương lai, đơn giản 20 năm từ 2044 trở đi thuộc Thủy. Khu đất anh chị khá rộng lớn sau này thích hợp cho cả đại gia đình sinh sống qua nhiều đời – tương lai khó ai có thể che chắn hướng nhà anh chị Nếu anh chị chọn hướng nạp khí / hướng cửa về hướng Đông / Đông Nam.

Góc nhìn Thuật Số đã đánh dấu tọa hướng Đông/ Đông Nam phương vị theo vạch kẻ sơn giúp anh chị biết hướng nhà chính bố trí ra sao.

Anh chị dự định tuần nào khởi công xây nhà, thì cứ hỏi thuật số, thuật số sẽ chọn ngày giờ tốt. Trong năm nay, anh nhà vẫn còn tam tai, nếu để vợ ngày khởi công đứng ra cúng chính sẽ tốt đẹp nhất. Nhà mới anh chị xây dựng sẽ thu hút nhiều sự để ý của bà con hàng xóm – tuy nhiên anh chị an tâm – vì xét theo thế đất thì hướng nhà anh chị chọn vẫn là phong thủy tốt nhất về Loan đầu và lý khí.

Kết bài Nhà xây chính hướng vượng tài năm 2024.