Lần trước Góc nhìn Thuật Số có đề cập đến tập 1 & 2 sách “Tôi là thầy tướng số” tại đây.

Các nhà sách đã phát hành tiếp tập 3, đây có thể là phần cuối.

Tôi là thầy tướng số

Góc nhìn Thuật Số có nhận xét cá nhân, nếu các đọc giả hy vọng sau khi đọc hết 03 tập này mong có kiến thức về tướng số thì “nhầm to”. Sách này phần lớn có nhiều chi tiết quá hư cấu, sau một số chương thì tác giả Dịch Chi mới đề cập tới một số liên quan đến thuật số. Nếu tựa sách là “Tôi là thầy Thuật Số” thì xem ra là hợp lý hơn.

Tuy nhiên nội dung sách theo hướng mới lạ không giống các thể loại sách thuật số từ trước đến nay, vì nội dung sách là tự sự của một người cháu viết về cậu ruột của mình người thuộc phái “Giang Tướng”, truyện xoay quanh về cuộc đời của nhân vật “Tổ gia”… Các bạn đọc một lúc 03 quyền một lần e rằng “loạn chưởng” vì quá nhiều tình tiết quá khứ xen lẫn hiện tại.

Dịch Chi viết sách “Tôi là thầy Tướng Số” có thể muốn gửi gắm những giá trị bài học được tổng kết trong cuộc đời tác giả, chúng ta phải biết rằng tác giả là một thầy Thuật số,  Dịch Lý và Tôn Giáo.

Góc nhìn Thuật Số cũng có thể gọi là trong “nghề” được vài năm, kết luận cá nhân là làm nghề thầy phong thủy không dễ dàng, dự đoán vận mệnh người khác còn khó hơn. Nếu dự đoán không chính xác thì không ai tin, nếu người nào không có khả năng thì không thể nào được trả công. Vì không ai trả công cho những gì chúng ta dự đoán sai. Đó là sự thật!

Một việc bất kì nào cũng có “Quá khứ – hiện tại – tương lai”. Thế kỉ 21 là thế kỉ của khoa học kĩ thuật chứ không phải vài chục năm trước (nghề bói toán cực thịnh vào thời xưa), vì vậy lời khuyên cho ai thích thuật số là học để cải thiện cho bản thân mình trước. Tất cả những việc không được kiểm chứng thực tế đúng – sai đừng vội tin!