Góc nhìn Thuật Số có nghe nhiều người lớn tuổi khuyên nên mua những nhà hướng Nam hoặc nhiều bải viết về vấn đề tư vấn Phong thủy nhà hướng Nam?

Góc nhìn Thuật Số nghiên cứu về vấn đề này thì có những nhận xét sau.

Nhà nhiều ánh sáng

Nhà nhiều ánh sáng

  1. Chắc chắn là câu nói trên do người Trung quốc đề cập đầu tiên. Tuy nhiên chứng ta chỉ nghe nói hướng mà quên yếu tố quan trọng khác là tọa.
  2. Nhiều triều đại Trung Quốc thường xây dựng những công trình quan trọng trên đường Tý Ngọ hay gọi tọa Bắc Hướng Nam. Hướng Chính Nam – Chính Bắc – Chính Đông – Chính Tây là 04 phương vị bĩ ảnh hướng mạnh nhất của phong thủy.
  3.  Chúng ta chỉ biết là hướng Nam, tuy nhiên lại không biết rằng phong thủy chia tọa – hướng thành 24 sơn. Hướng Nam đại diện bởi Bính – Ngọ – Đinh, tùy vị trí đo khi dùng la bản, ta sẽ tính chính xác hướng Nam có phải là chính Ngọ hay lệch sang phương vị của hai thiên cang Bính – Đinh.
  4. Yếu tố môi trường, không phải vị trí nào hướng Nam cũng tốt, những nơi có khí hậu lạnh thì hướng về nơi có khí hậu ấm áp hơn (hướng Nam). Tuy nhiên ở Việt Nam, nhiều vùng miền có khí hậu nóng quanh năm.
  5. Theo nguyên tác Dịch Lý. Hướng Nam cũng phải có yếu tốt và ngược lại.
  6. Lựa chọn hướng Nam một cách máy móc sẽ khiến người chọn đất xây nhà rơi vào tình trạng không biết đâu mà lần.

Kết luận Tư vấn Phong thủy nhà hướng Nam:  Lựa chọn đất đai để xây nhà là một việc khá quan trọng vì ảnh hưởng đến thế hệ chúng ta hiện tại cũng như những thế hệ sau này. Môi trường trong lành, xây dựng nhà cửa hợp lý, khoa học và tuân theo triết lý phong thủy là điều quan trọng đến với con người sinh sống tại những công trình này.