Góc nhìn Thuật Số đã viết bài “Bí mật của Quẻ dịch dự đoán sự việc và khía cạnh đạo đức” ở phần trước tại

Bí mật của Quẻ dịch dự đoán sự việc và khía cạnh đạo đức

Bài viết “Bí mật của Quẻ dịch dự đoán sự việc và khía cạnh đạo đức tiếp theo” trình bày sự việc sau khi đã được xác nhận về việc người nữ đã mang thai và chia sẽ một số kinh nghiệm trong việc dùng quẻ dịch kết hợp với Mệnh Lý Bát Tự

Theo như bài viết lần trước, thì người phụ nữ trong câu chuyện đã mang thai. Sự thật sau 02 tuần, góc nhìn Thuật Số đã được xác nhận là người phụ nữ đã mang thai gần 03 tuần.

Vấn đề tiếp theo là đôi khi người nữ hay người nhà luôn muốn biết là lần này dự sinh là bé trai hay gái?

Góc nhìn Thuật Số đã trải qua nhiều tình huống như vậy, dự đoán có đúng có sai. Nhưng thực tế là dùng quẻ dịch dự đoán tình huống sai nhiều hơn so với phương pháp Bát Tự. Điều này có thể hiểu được, vì đôi khi dự đoán bằng quẻ dịch người dự đoán có nhiều cảm xúc cá nhân trong đó khó tránh việc dự đoán không được chính xác và phải phụ thuộc vào quy luật Động Tĩnh từng thơi điểm.

Nếu chúng ta là những người học Dịch Lý Việt Nam, biết cách dùng quẻ dịch để luận đoán thì vấn đề quan trọng cần phản học đầu tiên đó là vấn đề Đạo Đức. Nếu việc phán đoán của chúng ta có thể gây ra nỗi buồn với người khác hoặc chưa cần thiết phải nói thì nhất thiết không nên luận đoán. Đây là điều khá quan trọng mà mọi người có kiến thức cần phải nắm rõ.

Phương pháp Bát Tự thì chính xác hơn, việc luận đoán không phụ thuộc vào cảm xúc của người phán đoán, điều quan trọng nhất là kiến thức về Bát Tự phải có và một số kinh nghiệm cá nhân. Kinh nghiệm trong việc dự đoán Mệnh lý bằng phương pháp Bát Tự khá quan trọng, tất cả các kinh nghiệm này đỏi hỏi một thời gian lâu dài mới có được. Góc nhìn Thuật Số cũng đã từng nói là chúng ta tiếp thu kiến thức về Mệnh Lý nhưng cũng phải đối chiếu với thực tế, những gì đúng thì ghi nhận, sai  hay mê tín cần phải loại bỏ.

Trở về mục đích chính của bài viết lần này. Người nữ trong câu chuyện có Bát tự như sau

Trụ năm:    Ất Sửu

Trụ tháng:  Ất Dậu

Tru ngày:    Nhâm Thân

Ngày sinh là Thủy, theo ngũ hành thì Thủy sẽ sinh Mộc. Trong bát tự, ta đã thấy người nữ này có ít nhất là 02 đứa con (hai thiên cang Ất). Dương thủy sinh âm mộc (đối lập về âm – dương), tượng trưng cho việc sinh con trai. Góc nhìn Thuật Số dự đoán đứa thứ hai sẽ là con trai. Thực tế là người nữ này đã sinh con đầu là con trai năm Giáp Ngọ.