Sáng nay dậy sớm hơn mọi ngày… Ẵm con trai chợt nhớ đến người bạn có cùng nhật nguyên với con trai mình. Trong đầu đặt câu hỏi có phải những người có ngày sinh nhật nguyên Canh Kim đa phần hôn nhân gia đình sẽ có biến cố?

Bát tự của Canh Ngọ Tháng Ty (bát tự này thiếu trụ giờ)

Bính Dần
Quý Tỵ
Canh Ngọ

Đại vận

Từ 3 đến 12 tuổi hành vận Giáp Ngọ

Từ 13 đến 22 tuổi hành vận Ất Mùi

Từ 23 đến 32 tuổi hành vận Bính Thân

Từ 33 đến 42 tuổi hành vận Đinh Dậu

Từ 43 đến 52 tuổi hành vận  Mậu Tuất

Từ 53 đến 62 tuổi hành vận Kỷ Hợi

Từ 63 đến 72 tuổi hành vận Canh Tý

Đặc điểm chính của bát tự này chính là ngày sinh Canh Kim sinh tháng Tỵ. Nhiều sách về dự đoán vận mệnh đều nói sinh tháng Thìn hoặc Tỵ đa phần vận mệnh hay thay đổi lớn và thường gặp rất nhiều may mắn. Địa chi Dần – Tỵ – Ngọ tạo ra hợp cục sinh một lượng lớn Hỏa. Hỏa này luôn thêu đốt xuống Canh Kim. Bính hỏa mạnh lại xuất hiện ờ thiên cang năm. Bính hỏa lại khắc Canh Kim. Nên dụng thần của bát tự nhất định phải là Nhâm Thủy.

Chỉ cần người này bổ sung Thủy sẽ thay đổi được vận mệnh rất tốt. Thủy tượng trưng cho sự sáng tạo hay lao động. Thủy nhiều sẽ chế ngự Hỏa nóng trong bát tự.

Nam nhân vật hiện tại trong năm 2015 hành vận Thân. Tỵ sẽ hợp với Thân thành thủy. Nên xét cho cùng trong 05 năm từ 28 đến 32 tuổi người này vận trình tương đối tốt. Tuy nhiên Thân này cũng tượng trưng cho sao Dịch Mã. Nên tin chắc người này sẽ có cơ hội đi nhiều nơi hoặc có sự thay đổi trong công việc.

Bát tự đều có cả hai sao Thiên Ất Quý Nhân tại Dần và Ngọ. Tuy nhiên bản chất do hai sao này ngũ hành lại là Hỏa nên thực tế khả năng anh ta không nhận được sự giúp đỡ trọn vẹn của người khác.

Hôn nhân: Cung phu thê tại Ngọ, năm 2014 là Giáp Ngọ nên cung phu vợ có ảnh hường nhất định. Ngũ hành của người vợ chính là mộc tuy nhiên bát tự nam nhân vật có ngũ hành Hỏa quá vượng. Hỏa quá vượng sẽ khiến mộc bị đốt cháy. Điều này cho thấy người vợ thực sự không thích ở bên cạnh chồng mình.

Muốn cân bằng cuộc sống hôn nhân gia đình người Nam phải tích cực bổ sung ngũ hành thủy.

Tài Phú: Người có bát tự trên có “thân cường” do ngày sinh Canh Kim ở vị trí trường sinh tại tháng sinh Tỵ. Người này sẽ có cơ hội rất lớn để kiếm tiền trong tương lai.

Con cái: Hỏa là quan tinh, Nam nhân vật vừa có hai hỏa Bính, Đinh tin chắc sẽ có con trai lẫn con gái.